Xin Bình an, niềm vui, và tình thương của Mùa Thánh này Ban xuống tràn đầy tâm hồn anh chị em hôm nay và trong suốt năm mới!

Facebooktwittermail

Anh Chị Em thân mến trong Chúa Kitô,

Năm trước khi tôi viết thư Mùa Vọng và Giáng Sinh cho anh chị em, chắc chắn tôi không thể tưởng tượng nỗi những gì năm 2020 mang đến cho chúng ta! Không ai trong chúng ta đã mừng những ngày lễ lớn đó lại chờ mong những khó khăn hiện đang xảy ra.

Tôi biết hiện nay nhiều người đang sống trong cô đơn, bị cách ly khỏi gia đình và bạn bè vì đại dịch, hoặc không kết nối được với giáo xứ của anh chị em. Chính tôi cũng có cảm giác này cho chính mình. Tôi mất cơ hội được tự do đi lại thăm viếng giáo phận. Tôi xót xa không được dâng lễ và thăm viếng tất cả anh chị em.

Dù vậy, ngay giữa đại dịch, chúng ta còn có Hội Thánh. Dầu không thể cùng nhau hội họp như từng làm, chúng ta vẫn còn là Thân Thể Chúa Kitô. Và trong Thân Thể Chúa Kitô đó, nếu một người vui thì tất cả đều vui; và nếu một người bị tổn thương thì tất cả bị tổn thương.

epay

Hiện tại có rất nhiều người đang bị tổn thương; xin anh chị em hãy biết rằng tôi luôn gần gũi với anh chị em trong tâm hồn và trong cầu nguyện. Và xin anh chị em cũng nhớ rằng giáo xứ, giáo phận, và Hội Thánh của anh chị em luôn hiện diện cho anh chị em. Chúng ta tất cả cùng bị tổn thương.

Dù thế, niềm vui cũng luôn diện diện; và giáo phận chúng ta có nhiều điều để tạ ơn. Tôi tạ ơn vì những điều tốt đẹp được nghe, là anh chị em đang sống và chia sẻ Đức tin Công Giáo. Là Thân Thể Chúa Kitô, chúng ta cùng nhau chia sẽ niềm vui đó.

Đường đi phía trước còn dài trước khi cơn đại dịch này qua đi. Nhưng, đang khi chúng ta nhìn tới năm 2021 với niềm vui và hy vọng, chúng ta hãy liên kết với nhau trong kinh nguyện. Và cùng nhau chúng ta chia sẻ khổ đau và vui mừng.

Xin Chúa chúc lành cho anh chị em!

Đức cha Thomas Zinkula,
Giám mục Davenport


Support The Catholic Messenger’s mission to inform, educate and inspire the faithful of the Diocese of Davenport – and beyond! Subscribe to the print and/or e-edition, or make a one-time donation, today!

Print Friendly, PDF & Email
Facebooktwittermail
Posted on